Một chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần tại nơi có không gian trong lành, sự hòa quyện giữa nắng và gió, có thể đi về trong ngày là mong muốn của nhiều gia đình trẻ thành đạt ngày nay.

Theo báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng Xanh 2019 của Sommet-Education cho biết, có tới 87% lượng khách du lịch có nhu cầu nghỉ ngơi tại những nơi sang trọng nhưng vẫn phải hòa hợp thiên nhiên. Đặc điểm chung của những nơi này là sở hữu không gian xanh mát, trong lành, gần sông, núi hoặc biển để có thể vui chơi, thực hiện các hoạt động thể chất và rèn luyện sức khỏe như thiền, yoga…

Các thành phố lớn về du lịch trên thế giới như Singapore, Berlin (Đức), Seoul (Hàn Quốc) rất nhạy bén trong việc chiều lòng du khách khi đặt ra tiêu chuẩn về mảng xanh trong các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản. Thậm chí, chính quyền thành phố Helsinki (Phần Lan) dành đến 36% diện tích đất, tương đương 890 ha, để xây dựng công viên và bảo tồn các khu dự trữ sinh quyển nguyên sinh.

Xu hướng sống gần gũi thiên nhiên được ưa chuộng.
Xu hướng sống gần gũi thiên nhiên được ưa chuộng.

Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây

Xu hướng này khởi nguồn từ giới thượng lưu, khi cân bằng giữa áp lực công việc và tận hưởng cuộc sống trở thành một nhu cầu cấp bách. Điển hình như người giàu nhất thế giới Bill Gates dành đến 7 năm để xây biệt thự hoàn toàn dựa vào thiên nhiên xung quanh để điều hòa nhiệt độ bên trong, hoặc huyền thoại làng golf Tiger Woods săn lùng nhiều biệt thự nghỉ dưỡng trên các đảo tư nhân để có không gian yên tĩnh và cây cối bao phủ xung quanh.

Thu nhập được cải thiện trong vài năm gần đây cũng giúp xu hướng nghỉ dưỡng để tái tạo năng lượng phổ biến hơn tại Việt Nam. Không quá khó để bắt gặp những gia đình dành vài tiếng đồng hồ rời khỏi thành phố chật chội và đắm mình trong thiên nhiên hữu tình. Những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày vừa là thời gian quý báu dành cho bản thân, vừa là thước phim vô giá lưu giữ những khoảnh khắc quây quần bên gia đình và bạn bè.

“Từ một điểm đến mang tính trải nghiệm với ít lựa chọn về lưu trú và giải trí, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang chuyển mình với sức hấp dẫn và khả năng thu hút du khách quay trở lại”, chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định.

Đáp ứng nhu cầu này, GM Holdings đã ra mắt dự án Garden House 2 bao gồm những sản phẩm nhà vườn sinh thái. Mỗi căn nhà vườn sinh thái tại Garden House 2 đều sở hữu một khu vườn bao quanh. Đây là nơi gia chủ có thể thong dong chăm sóc vườn vào mỗi sáng sớm tinh mơ, hoặc hàn huyên cùng người thân lúc ráng chiều. Những tiểu cảnh từ thiên nhiên thảm cỏ, giàn hoa, ao cá được ưu tiên thay cho các mảng bê tông để mang đến không gian ngập tràn nắng gió.

Mỗi căn nhà vườn Garden House 2 đều sở hữu một khu vườn bao quanh.
Mỗi căn nhà vườn Garden House 2 đều sở hữu một khu vườn bao quanh.

Không dừng lại ở đó, Garden House 2 còn cung cấp cho khách hàng những tiện ích gồm: Clubhouse, hồ bơi vô cực, khu BBQ, khu vui chơi dành cho trẻ em trên cát… Second-home Garden House 2 sẽ trở thành một tâm điểm hội tụ đa dạng tiện nghi và giải trí giữa không gian trong lành mà hiếm nơi nào có được.

“Chúng tôi hướng đến phân khúc gia đình thành đạt với nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp. Second home trong quan niệm của họ, vì thế, sẽ vượt qua quy chuẩn thông thường để trở thành nơi trở về nghỉ ngơi, thư giãn, trải nghiệm để tái tạo năng lượng, thắt chặt tình cảm gia đình”, đại diện GM Holdings chia sẻ.