Bản đồ quy hoạch Cần Thơ là một thông tin quan trọng nhằm làm cơ sở để đầu tư bất động sản. Cập nhật ngay thông tin bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 – 2050 mới nhất.

Cần Thơ là vùng trung tâm kinh tế lớn bậc nhất ở khu vực Tây Nam Bộ. Vì vậy mà các thông tin quy hoạch nơi đây luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biệt là với các nhà nhà đầu tư BĐS. Thời gian qua đã có hàng loạt dự án đất nền, các chung cư cao cấp hay nhà phố thương mại shophouse,… được tiến hành xây dựng và mở bán tại tỉnh Cần Thơ. Đầu tư mua nhà đất ở tại đây đang ngày càng một sôi động bởi những tiềm năng lớn tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.

Nếu như bạn đang muốn quan tâm đến thị trường nhà đất ở tại đây thì nắm được bản đồ quy hoạch Cần Thơ mới nhất là một điều bắt buộc. Đây chính là cơ sở để giúp bạn có thể phân tích được thị trường và nhận định được tiềm năng phát triển của từng khu vực. Từ đó sẽ biết được là nên hoặc không nên đầu tư vào các quận, huyện nào? 

Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 - 2050
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ 

Trước khi muốn tìm hiểu chi tiết về các nội dung quy hoạch của thành phố, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin cơ bản về khu vực hành chính của Cần Thơ.

Vị trí hành chính thành phố Cần Thơ

Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương, đây cũng là đô thị loại I với sự hiện đại và phát triển bậc nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ còn là thành phố trung tâm cấp vùng, cấp quốc gia cùng với 2 tỉnh Hải Phòng và Đà Nẵng.

Thành phố Cần Thơ có 83 đơn vị hành chính cấp xã và tới 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc thành phố. Trong đó có Quận Ninh Kiều chính là trung tâm của thành phố Cần Thơ.

Các vị trí địa lý:

  • Phía Bắc TP. Cần Thơ giáp với tỉnh An Giang;
  • Phía Nam TP. Cần Thơ giáp với tỉnh Hậu Giang;
  • Phía Đông TP. Cần Thơ giáp với tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp;
  • Còn phía Tây TP. Cần Thơ giáp với tỉnh Kiên Giang.
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 - 2050
Vị trí thành phố cần thơ

Bản đồ quy hoạch Cần Thơ giai đoạn năm 2030-2050

Các điều chỉnh về quy hoạch của thành phố tầm nhìn năm 2030-2050 được căn cứ theo quyết định số 1515/QĐ-TTg. Phạm vi là toàn bộ các địa giới hành chính của cả tỉnh với tổng diện tích lên tới khoảng 1409 km2.

Bản đồ quy hoạch TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2050 sẽ là tập trung phát triển vào vùng trung tâm nội thành cùng các đô thị vệ tinh khác của trung tâm huyện. Cần Thơ sẽ được quy hoạch trở thành một đô thị xanh. Cụ thể, những định hướng quy hoạch của thành phố là như sau:

Quy hoạch phân khu chức năng của thành phố Cần Thơ

Khu nhà ở, dân cư

Theo định hướng quy hoạch thì khu nhà ở dân cư sẽ được quản lý một cách chặt chẽ để bảo vệ những di sản văn hóa và lịch sử có giá trị. Đồng thời là cải tạo, xây mới các dự án nhà ở hay đô thị để được đồng bộ với những kiến trúc hiện đại chung của cả thành phố.

Khu vực ven sông Cần Thơ

Theo bản đồ quy hoạch Cần Thơ các khu nhà ở phía Nam của quốc lộ 1A trực thuộc quận Cái Răng và vùng ven sông Cần Thơ với diện tích là 800 ha sẽ được xây dựng thành khu nhà ở thấp tầng để phù hợp với đặc thù của vùng sông nước. Bên cạnh đó sẽ là những công trình cao tầng xây mới ở trung tâm thành phố, ven sông Hậu và ven sông Cần Thơ tạo thành điểm nhấn hiện đại và mới mẻ cho địa phương.

Khu đô thị – công nghệ cao ở phía Bắc sông Ô Môn cùng các công trình kiến trúc khác cũng sẽ được xây mới theo khuynh hướng hiện đại và phát triển nhằm gắn với cảnh quan sông nước rất đặc trưng của địa phương.

Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 - 2050
Quy hoạch chi tiết khu đô thị mới nam sông Cần Thơ

Các khu công nghiệp, kho cảng

  • Khu công nghệ cao Bắc Ô Môn: Nơi để nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ cao. Đây cũng chính là nơi đào tạo những nguồn nhân lực công nghệ cao. Góp phần vào việc nâng cao trình độ công nghệ sản xuất, phát triển kinh tế cho vùng kinh tế trọng điểm này.
  • Khu công nghiệp và cảng Ô Môn: Đây chính là khu công nghiệp nặng gắn với các nhà máy điện và sản xuất xi măng với diện tích là hơn 600 héc-ta.
  • Khu công nghiệp – kho cảng Thốt Nốt: Khu vực để chế biến nông, hải sản và nguồn công nghiệp phụ trợ có diện tích là khoảng từ 1000 – 1200 héc-ta.

Khu trung tâm dịch vụ, chuyên ngành

Theo như thông tin quy hoạch của thành phố Cần Thơ, khu trung tâm dịch vụ và chuyên ngành sẽ có khoảng diện tích là 500 héc-ta. Mức cụ thể như sau:

  • Các trung tâm hành chính, văn hóa và thương mại: Sẽ nằm tại quận Ninh Kiều, khu đô thị mới ở Nam sông Cần Thơ có diện tích là khoảng 120 héc-ta. 
  • Trung tâm tài chính, ngân hàng và bảo hiểm: Sẽ được bố trí tại các quận Bình Thủy, Ninh Kiều cùng khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ,… với diện tích rơi vào khoảng 150ha.
  • Các trung tâm thể thao: Chủ yếu là trên các trục đường quốc lộ 91B trực thuộc quận Bình Thủy.
  • Trung tâm văn hóa và thương mại: Sẽ tập trung ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng,…
  • Trung tâm chuyên ngành về nông nghiệp kỹ thuật: Sẽ nằm tại các khu vực Viện lúa ở đồng bằng sông Cửu Long.

Khu công viên, cây xanh

Trong bản đồ quy hoạch của Cần Thơ thì khu công viên cây xanh sẽ sở hữu diện tích lớn nhất, nhằm để phục vụ cho nhu cầu của người dân nơi đây. Bên cạnh đó những khu công viên xanh còn đem lại nhiều sự phát triển kinh tế cho các khu vực và cả nhà đầu tư.

Quy hoạch chi tiết kiến trúc và cảnh quan đô thị Cần Thơ

  • Khu vực bảo tồn di sản kiến trúc và văn hóa: Tăng diện tích của cây xanh và giảm mật độ tiến hành xây dựng để có thể bảo tồn các công trình kiến trúc mà có giá trị.
  • Khu vực giữ gìn cảnh quan: Sẽ không xây dựng các công trình mà thay vào đó là bảo tồn các khu vực sinh thái miệt vườn nơi đây gắn với sông nước
  • Khu cảnh quan dọc sông Hậu: Sẽ trồng nhiều mảng cây xanh và kết hợp thêm xây dựng những công trình kiến trúc cao tầng góp phần vào tạo vẻ đẹp mới cho đô thị
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 - 2050
Sơ đồ quy hoạch kiến trúc cảnh quan thành phố Cần Thơ

Quy hoạch chi tiết về giao thông thành phố Cần Thơ

Để đô thị có thể phát triển mạnh thì vấn đề giao thông góp một phần hết sức quan trọng. Giao thông thuận tiện cũng sẽ là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cả thị trường bất động sản Cần Thơ. Chi tiết của bản đồ quy hoạch tỉnh Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2050 là như sau:

Hệ thống giao thông đối nội

  • Các nút giao thông tại các tuyến đường chính sẽ được mở rộng ra để giảm tải ùn tắc. 
  • Xây dựng thêm bến xe thành phố với tổng diện tích 20 héc-ta tại các khu vực giao lộ giữa tuyến đường cao tốc với QL1A.
  • Sẽ chuyển một số bến xe hiện hữu lâu năm trong nội đô thành bến xe bus.
  • Bố trí thêm các bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố.
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 - 2050
Bản đồ quy hoạch phát triển giao thông TP. Cần Thơ

Hệ thống giao thông đối ngoại

Bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Cần Thơ chủ yếu là tập trung vào mạng lưới giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy hay hàng không.

  • Đường bộ bao gồm các tuyến: QL91B, QL80 và tuyến cao tốc nối trục QL80 với đường N2 đi qua An Giang.
  • Đường thủy gồm nhiều tuyến giao thông thủy quốc tế trên sông Hậu. 
  • Đường hàng không với dự án là sân bay Trà Nóc cũng sẽ được nâng cấp hiện đại hơn.

Và trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch tỉnh Cần Thơ. Để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin về thị trường BĐS tại Cần Thơ các bạn truy cập trang của chúng tôi ngay!

Mời quý khách hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể thông qua địa chỉ dưới đây: